`1`. Xác suất thực nghiệm trong trò chơi tung đồng xu
- Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt `S` khi tung đồng xu nhiều lần bằng:
- Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt `N` khi tung đồng xu nhiều lần bằng:
`2`. Xác suất thực nghiệm trong trò chơi lấy vật từ trong hộp
Xác suất thực nghiệm xuất hiện màu `A` khi lấy bóng nhiều lần bằng:
*Chú ý:
- Ta đã biết khi thực hiện một phép thử nghiệm, một sự kiện có thể hoặc không thể xảy ra. Để nói về khả năng xảy ra của một sự kiện, ta dùng một con số có giá trị từ `0` đến `1`.
- Một sự kiện không thể xảy ra có khả năng xảy ra bằng `0`.
- Một sự kiện chắc chắn xảy ra có khả năng xảy ra bằng `1`.