`I.` Yêu cầu cần đạt:
- Làm quen với việc mô tả những hiện tượng liên quan tới các thuật ngữ: "Chắc chắn, có thể, không thể" thông qua một vài thí nghiệm, trò chơi hoặc xuất phát từ thực tiễn.
`II.` Kiến thức cần nhớ:
`1.` Lý thuyết:
Quan sát tranh, mô tả khả năng xảy ra (có thể, chắc chắn, không thể), từ đó trả lời các câu hỏi của bài toán.
`a)` Các dạng toán:
Chọn từ chắc chắn, có thể hay không thể để điền vào chỗ chấm thích hợp?
Thẻ được chọn `…` có số tròn chục
Thẻ được chọn `…` có số `90`
Thẻ được chọn `…` có số `60`
Giải
Thẻ được chọn chắc chắn là một số tròn chục (vì các số `30; 60 ; 80` đều là số tròn chục.
Thẻ được chọn không thể là số 9`0` (Vì trong ba thẻ không có thẻ nào số `90`)
Thẻ được chọn có thể có số `60` (Vì trong `3` thẻ có `1` số `60` )