1. Mô hình xác suất trong trò chơi tung đồng xu
Khi tung đồng xu `1` lần, có `2` kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu, đó là: mặt ngửa và mặt sấp.
2. Mô hình xác suất trong trò chơi lấy vật từ trong hộp
Khi lấy ngẫu nhiên `1` quả bóng từ chiếc hộp gồm `1` quả bóng vàng, `1` quả bóng đỏ, `1` quả bóng xanh, có `3` kết quả có thể xảy ra đối với màu của quả bóng được lấu ra, đó là: màu vàng, màu đỏ, màu xanh.
Tương tự, khi lấy ngẫu nhiên `1` quả bóng từ chiếc hộp có `n` quả bóng với `n` màu( mỗi màu `1` quả bóng) thì có `n` kết quả có thể xảy ra.