Bài tập

star star star

Câu hỏi số

1/6

clock

Điểm

0

Trên tổng số 60

Bật/ Tắt âm thanh báo đúng/sai

1
2
3
4
5
6

Điểm 0

Câu 1

Chọn đáp án đúng nhất

Đâu là một đề bài về văn kể chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia?

Kể lại câu chuyện "Sự tích An Dương Vương"

Kể lại một chuyến đi trải nghiệm thực tế mà em được tham gia.

Tả một cảnh thiên nhiên mà em đã được chiêm ngưỡng.

Không có đáp án nào đúng.

Đáp án đúng là:

Kể lại một chuyến đi trải nghiệm thực tế mà em được tham gia.

Kiểm tra
Câu 2

Chọn đáp án đúng nhất

Kể chuyện về một chuyến du lịch hoặc một chuyến tham quan mà em đã được tham gia thì em phải mở đầu như thế nào?

Kể một việc làm tốt góp phần bảo vệ trật tự, an ninh nơi làng xóm, phố phường mà em biết hoặc được tham gia.

Kể một câu chuyện (diễn ra trong một thời gian nhất định, ở địa điểm nhất định) về một cuộc du lịch hoặc cắm trại mà em đã tham gia.

Kể về một câu chuyện mà em đã được chứng kiến hoặc được kể lại.

Không có đáp án nào chính xác.

Đáp án đúng là:

Kể một câu chuyện (diễn ra trong một thời gian nhất định, ở địa điểm nhất định) về một cuộc du lịch hoặc cắm trại mà em đã tham gia.

Kiểm tra
Câu 3

Chọn đáp án đúng nhất

Kể một việc làm tốt góp phần bảo vệ trật tự, an ninh nơi làng xóm, phố phường mà em biết hoặc được tham gia thì em phải kể những việc gì?

Kể về một người có hoàn cảnh khó khăn.

Kể về một người giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Kể về một nhân vật có thật trong lịch sử.

Không có đáp án nào đúng.

Đáp án đúng là:

Kể về một người giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Kiểm tra
Câu 4

Chọn đáp án đúng nhất

Đâu là dàn ý cho câu chuyện định kể?

– Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện.

– Diễn biến câu chuyện: Trình bày các khó khăn mà nhân vật gặp phải và lòng kiên trì vượt khó của nhân vật.

– Kết thúc câu chuyện: Nêu kết quả mà nhân vật đạt được hoặc nêu nhận xét về nhân vật, về ý nghĩa câu chuyện.

– Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện.

– Kết thúc câu chuyện: Nêu kết quả mà nhân vật đạt được hoặc nêu nhận xét về nhân vật, về ý nghĩa câu chuyện.

– Diễn biến câu chuyện: Trình bày các khó khăn mà nhân vật gặp phải và lòng kiên trì vượt khó của nhân vật.

– Diễn biến câu chuyện: Trình bày các khó khăn mà nhân vật gặp phải và lòng kiên trì vượt khó của nhân vật.

– Kết thúc câu chuyện: Nêu kết quả mà nhân vật đạt được hoặc nêu nhận xét về nhân vật, về ý nghĩa câu chuyện.

– Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện.

– Kết thúc câu chuyện: Nêu kết quả mà nhân vật đạt được hoặc nêu nhận xét về nhân vật, về ý nghĩa câu chuyện.

– Diễn biến câu chuyện: Trình bày các khó khăn mà nhân vật gặp phải và lòng kiên trì vượt khó của nhân vật.

– Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện.

Đáp án đúng là:

– Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện.

– Diễn biến câu chuyện: Trình bày các khó khăn mà nhân vật gặp phải và lòng kiên trì vượt khó của nhân vật.

– Kết thúc câu chuyện: Nêu kết quả mà nhân vật đạt được hoặc nêu nhận xét về nhân vật, về ý nghĩa câu chuyện.

Kiểm tra
Câu 5

Chọn đáp án đúng nhất

Trong các đáp án dưới đây, đâu là ví dụ của một hoàn cảnh biết vươn lên trong khó khăn?

Tìm mọi cách để giải một bài toán khó.

Luyện tập để chữ viết ngày một đẹp hơn.

Nhà nghèo, phải làm thêm giúp đỡ gia đình nhưng vẫn là học sinh giỏi.

Cố gắng dậy sớm để đi học mỗi ngày.

Đáp án đúng là:

Nhà nghèo, phải làm thêm giúp đỡ gia đình nhưng vẫn là học sinh giỏi.

Kiểm tra
Câu 6

Chọn đáp án đúng nhất

Thế nào là văn kể chuyện em đã được chứng kiến hoặc tham gia?

Là kể những câu chuyện em đã được chứng kiến hoặc tham gia.

Là kể lại những câu chuyện em đã được nghe hoặc đã được đọc.

Là kể lại những câu chuyện mà em đã được chứng kiến.

Là kể lại những câu chuyện mà em đã được tham gia vào.

Đáp án đúng là:

Là kể những câu chuyện em đã được chứng kiến hoặc tham gia.

Kiểm tra
zalo